NỘI DUNG BÀI VIẾT
NaLif giới thiệu đến bạn 7 lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng 80m2 trong thời gian hậu covid nhân viên trở lại làm việc.
Theo tình hình dịch bệnh Covid đã được ổn định và mọi hoạt động kinh doanh sản xuất đi vào quỹ đạo. Kéo theo đó nhân viên văn phòng của các công ty đã trở lại công việc thường ngày của mình. Vì thế, doanh nghiệp cần quan tâm đến nhân viên khi trở lại công việc nhằm đảm bảo được sức khỏe và nâng cao chất lượng công việc trong thời kỳ hậu Covid này. Hãy cũng NaLif tìm hiểu những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng 80m2 sau thời kỳ khó khăn vì dịch sẽ có những thay đổi gì bạn nhé !
Với trạng thái hoạt động công việc sau COVID-19, mỗi nhân viên văn phòng đều có tâm trạng lo ngại về sức khỏe và sự an toàn của bản thân mình và người thân ở nhà.
Vì thế , các doanh nghiệp là người sử dụng lao động cần phải thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp tạo ra không gian làm việc lành mạnh và hiệu quả, đồng thời duy trì động lực và cảm hứng sáng tạo làm việc.
Để thực hiện được điều này một cách tối ưu nhất doanh nghiệp cần thiết kế nội thất văn phòng thông minh và cải tạo lại nội thất xinh văn phòng sao cho hoặc theo hướng chuyển hóa không gian và các chức năng nội thất tốt hơn một cách phù hợp.
Đối với không gian văn phòng làm việc sau dịch bệnh không chỉ theo xu hướng thiết kế nội thất văn phòng mà còn phải thiết kế decor thiết thực mà và thích ứng linh hoạt. Đảm bảo cũng mang lại cảm giác an toàn thoải mái và tiện nghi cho nhân viên.
Để đạt được mục tiêu này, các kỹ sư phải lên bản thiết kế mới có thể bố trí lại văn phòng truyền thống cổ điển. Qua sự thay đổi nhỏ về khoảng cách đặt các bàn làm việc nhằm thiết lập vùng an toàn mang lại sự yên tâm cho nhân viên.
Với việc tạo khoảng cách an toàn 2 mét theo khuyến cáo của các cơ quan y tế hàng đầu thế giới khuyên rằng nên có ít nhất 2 mét khoảng cách giữa các bàn làm việc tại văn phòng vừa tạo sự riêng tư vừa đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mỗi cá nhân.
Tuy nhiên, một số văn phòng nhỏ không đảm bảo được khoảng cách này thì có thể loại bỏ các nội thất sang trọng không cần thiết nhằm giúp bàn làm việc sẽ phải cố gắng được giữ ở mức tối thiểu. Hơn nữa, vật dụng dùng chung cần được thường xuyên vệ sinh và lau chùi hàng ngày.
Sau thời gian trãi qua dịch bệnh những nhân viên ai cũng có mong muốn được hạn chế tiếp xúc từ đó làm tăng nhu cầu làm việc được ngồi riêng biệt. Qua đó, doanh nghiệp cần thiết kế bản vẽ lại cấu hình văn phòng để tạo sự ngăn cách giữa các bàn làm việc một cách phù hợp với nhu cầu.
Theo đó, các mẫu nội thất được thiết kế linh hoạt và có khả năng thích ứng cho việc thay đổi không gian làm việc mới một cách nhanh nhẹn. Bởi các thiết kế nội thất thông minh và áp dụng công nghệ cao có thể tối ưu hóa không gian làm việc.
Bên cạnh đó, không gian văn phòng làm việc cũng cần phải thay đổi để thích nghi tùy theo nhu cầu hiện tại. Điển hình như, một chiếc bàn có thể được chỉnh sửa lại hoặc di chuyển từ vị trí làm việc này đến vị trí khác một cách dễ dàng. Đây xem là xu hướng lựa chọn cho văn phòng sáng tạo.
Sử dụng thiết bị thông minh linh hoạt như nội thất Nhật phù hợp với không gian để thúc đẩy sử dụng hiệu quả tối ưu giữa các khu vực làm việc, dễ dàng thay đổi và thích nghi với phong cách làm việc tương tác mới khi áp dụng biện pháp khoảng cách để đảm bảo an toàn cho nhân viên.
Để thực hiện hướng dẫn nghiêm ngặt về sức khỏe và giữ khoảng cách an toàn, không gian làm việc truyền thống cần sẽ phải thay đổi phù hợp hơn.
Sự xuất hiện các vách ngăn được sử dụng để tạo ra một rào cản an toàn giữa mỗi người . Từ đó, thúc đẩy nhận thức của nhân viên về việc bảo vệ và an toàn trong môi trường làm việc.
Nhằm để phòng tránh và hạn chế các rủi ro về lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe ở mức tối thiểu nhất và tuân thủ đúng theo các quy định mới nhất của tổ bộ y tế. Việc doanh nghiệp thực hiện quy định khoảng cách an toàn cho văn phòng là cần thiết.
Qua đó, cần phải tiến hành sắp xếp lại các bàn làm việc khoa học và hợp lý. Số lượng vị trí ngồi làm việc có thể được giảm xuống nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn.
Hy vọng với những thông tin hữu ích mà NaLif đem đến về 7 lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng 80m2 phù hợp với giai đoạn hậu Covid, bạn đã có những kiến thức và sự lựa chọn cho riêng mình.
Với bề dày kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực thi công và thiết kế nội thất văn phòng công ty cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm. Chúng tôi tin chắc sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn sở hữu không gian văn phòng ấn tượng cho doanh nghiệp mình.
Hãy liên hệ với NaLif ngay qua số Hotline 0969 631 361 để được tư vấn chi tiết về các ý tưởng thiết kế mới nhất và giải đáp mọi thắc mắc bạn nhé.
Thuận Anh