NỘI DUNG BÀI VIẾT
Tiết lộ 5 tuyệt chiêu giúp doanh nghiệp có thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp uy tín thu hút được nhiều nhân viên tài năng.
Hiện nay, những nhân viên giỏi hay nhân tài công ty yêu cầu một nơi làm việc có sự sáng tạo mang đến môi trường thuận lợi đế phát triển bản thân và giảm căng thẳng và lo lắng trong công việc. Vì thế, các chủ doanh nghiệp muốn tạo dựng một nơi làm việc linh hoạt và năng động đồng thời tạo sự liên kết hợp tác giữa các nhân viên. Hãy cùng NaLif tìm hiểu 5 tuyệt chiêu trong thiết kế nội thất văn phòng uy tín thu hút được các nhân viên tài năng cho công ty bạn nhé !
Bất kể công ty nào khi được tư vấn thiết kế nội thất văn phòng cũng muốn sở hữu một môi trường làm việc linh hoạt, thoải mái và tiện nghi về tinh thần và vật chất để nhân viên văn phòng giỏi của mình có thể thực hiện và hoạt động tốt nhất.
Đây chính là điều mà xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện nay đang hướng đến và được chủ doanh nghiệp lựa chọn thiết kế decor nhằm thu hút và giữ chân những nhân viên sáng tạo và tài năng cho công ty.
Trên thực tế, “ Không gian làm việc linh hoạt ” được xem là một khái niệm mới trong thiết kế nội thất văn phòng tphcm. Đây là không gian có nội thất decor bàn làm việc, ghế ngồi có thể di chuyển và dễ dàng thay đổi kích thước. Điều này trái ngược với văn phòng cổ điển khi luôn cố định và không thay đổi các mẫu nội thất.
Một trong những phong cách thiết kế văn phòng tạo nên cảm xúc tốt nhất là kết nối con người trong không gian kín với thiên nhiên. Đây được gọi là thiết kế văn phòng làm việc sinh thái học.
Xu hướng dựa trên nền tảng cơ bản đó là con người trong xã hội hiện đại gắn liền với thiên nhiên và khi mối liên kết này được hình thành sẽ mang lại những lợi ích về sức khỏe, sáng tạo, tinh thần minh mẫn và hiệu suất công việc cao.
Việc lựa chọn decor nội thất công thái học có khả năng linh hoạt trong mọi nhu cầu là một trong những xu hướng được doanh nghiệp lựa chọn hầu hết hiện tại. Bởi nó có hỗ trợ điều chỉnh tư thế nhân viên hạn chế các bệnh về đau nhứt xương khớp.
Ngoài ra, nội thất đẹp như bàn nhân viên có thể điều chỉnh độ cao tùy ý. Lý tưởng nhất là có thể thay đổi chiều cao bàn theo mong muốn phù hợp với những nhân viên khác nhau có kích thước cơ thể không giống nhau.
Bên cạnh đó, những chiếc bàn mẫu đẹp cũng có thể bố trí độc lập hoặc ghép lại với nhau tạo thành bàn nối dài mỗi khi cần thiết như dùng trong các cuộc họp hoặc thay đổi trang trí cho văn phòng thêm mới lạ. Nhìn chung, đều hướng tới việc nâng cao sự sáng tạo và sức khỏe của nhân viên.
Nhằm giữ chân được các nhân viên giỏi, nhiệt huyết trong công việc hạn chế sự rời bỏ công ty khi sự cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty đang diễn ra để thu hút nhân tài về làm việc cho mình. Đây được xem là một trong những “chiến lược” sáng suốt của các chủ doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm đến nhân viên.
Tạo môi trường làm việc như không gian ấm cúng ở nhà là xu hướng đột phá trong thiết kế văn phòng làm việc đang trở thành phong trào ở các nước châu Âu. Phong cách này mang khái niệm về một nơi làm việc gần gũi và tiện nghi giống như một ngôi nhà tại nơi làm việc.
Quen thuộc từ những chiếc ghế sofa dài thoải mái đến những khu vực giải trí, … Tất cả là ý tưởng là làm cho nơi làm việc trở nên khác biệt với sự cổ điển gò bó vốn có đem đến không gian mở thoáng đãng và giảm căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi.
Sở hữu một khu vực lý tưởng thế này trong không gian văn phòng là ý tưởng tuyệt vời vừa tạo ra khu vực mà nhân viên có thể nghỉ ngơi vừa là khu vực thư giãn để cơ thể và tâm trí của họ được giải tỏa và sẵn sàng nạp năng lượng để duy trì năng suất làm việc tốt suốt cả ngày.
Các công ty nước ngoài hiện nay đang sử dụng khái niệm thiết kế văn phòng dựa trên hoạt động để linh động chổ ngồi cho nhân viên. Có thể hiểu đơn giản là một nhân viên có thể làm việc ở bất cứ vị trí nào trong văn phòng miễn sao có thể hỗ trợ tốt và phù hợp với công việc hiện tại của họ.
Điển hình như, nếu nhân viên hôm đó có công việc đòi hỏi sự tập trung và cao độ thì người đó có thể di chuyển đến một khu vực yên tĩnh để giảm bớt sự phân tâm từ đồng nghiệp và hoạt động xung quanh. Ngược lại, nếu họ đang thực hiện công việc cần sự hợp tác chặt chẽ với đồng nghiệp khác thì họ có thể ngồi bên cạnh những đồng nghiệp đó để thuận tiện cho công việc.
Điều này, vừa tạo sự mới mẻ trong không gian văn phòng, vừa tạo một thói quen tốt là đi làm đúng giờ cho nhân viên. Bởi người đến trước có thể lựa chọn chổ ngồi mà họ thích. Đồng thời, tạo ra môi trường giao tiếp mở không ràng buộc bất kỳ vị trí nào của họ. Chỉ cần thuận tiện và hỗ trợ tốt công việc thì có thể di chuyển vị trí.
Hy vọng với những thông tin hữu ích mà NaLif đem đến về các tuyệt chiêu quan trọng khi thiết kế nội thất văn phòng mới lạ được trình bày ở trên, bạn đã có những kiến thức và sự lựa chọn cho riêng mình.
Với bề dày kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực thi công và thiết kế nội thất văn phòng công ty cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm. Chúng tôi tin chắc sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn sở hữu không gian văn phòng ấn tượng cho doanh nghiệp mình.
Hãy liên hệ với NaLif ngay qua số Hotline 0969 631 361 để được tư vấn chi tiết về các thiết kế mới nhất và giải đáp mọi thắc mắc bạn nhé.
Thuận Anh