NỘI DUNG BÀI VIẾT
Khám phá bí mật 3 nhóm tiêu chuẩn trong thiết kế nội thất văn phòng có tác động mạnh mẽ đến quá trình hoàn thiện văn phòng của bạn.
Trong thiết kế thi công nội thất văn phòng hiện đại thì tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng là thước đo đánh giá chất lượng của một dự án. Nhờ vậy mà các kiến trúc sư có thể đánh giá được hiệu quả và chất lượng của văn phòng có được đảm bảo hay không. Từ đó, có thể phát triển và sáng tạo ra những văn phòng đẹp. Hãy cùng NaLif tìm hiểu 3 nhóm tiêu chuẩn này nhé !
Tiêu chuẩn trong thiết kế thi công nội thất văn phòng được xem như là một quy tắc đặt ra theo quan điểm của giáo sư McGill, khi ông cho rằng tiêu chuẩn sẽ cung cấp những định hướng đúng đắn cho các bản thiết kế. Nhằm đảm bảo chất lượng và tạo ra giá trị hoàn hảo cho văn phòng.
Tại Việt Nam, những quy định chung về tiêu chuẩn trong thiết kế nội thất văn phòng uy tín là những quy định về đặc tính kỹ thuật dùng để làm chuẩn đánh giá kết quả đạt được.
Qua đó, có thể hiểu đơn giản tiêu chuẩn thiết kế văn phòng là quy định về đặc tính kỹ thuật, chất lượng nội thất sử dụng và cách quản lý dự án. Đặc biệt, tiêu chuẩn phải được tự nguyện áp dụng nhằm nâng cao chất lượng dự án và giá trị của nó mang lại cho người dùng.
Tiêu chuẩn có ảnh hưởng lớn đến các thiết kế nội thất văn phòng công ty bởi nó có thể đo lường và đánh giá được chất lượng các thiết kế, vì thế đảm bảo được những yếu tố mà văn phòng không thể thiếu tránh làm mất vẻ đẹp và chất lượng.
Đảm bảo về mặt thẩm mỹ cho văn phòng làm việc. Thể hiện cụ thể qua tiêu chuẩn về ánh sáng, bố trí không gian, màu sắc văn phòng, … giúp tạo nên một thiết kế decor có bố cục hoàn hảo, hài hoà và làm không gian trở nên đẹp và ấn tượng hơn.
Đảm bảo đầy đủ chức năng trong văn phòng không gian thoải mái cho nhân viên. Bởi tiêu chuẩn đưa ra những quy định hướng đến những lợi ích chung và nhu cầu cần thiết của nhân viên. Như các kích thước tối đa của nội thất xinh, màu nội thất và chất liệu sử dụng, bố trí diện tích sử dụng decor nội thất hợp lý, …
Đảm bảo về tính an toàn cho nhân viên khi sử dụng. Vì vậy, các thiết kế không chỉ đẹp mà còn tạo cảm xúc dễ chịu, thoải mái đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các trường hợp xấu xảy ra bất ngờ.
Quan trọng, những quy định này đã được lấy làm chuẩn mực và đã được điều chỉnh hợp lý với tính chất của các dự án thiết kế nội thất văn phòng để mang đến sự an toàn nhất cho nhân viên khi đến văn phòng làm việc.
Nhóm tiêu chuẩn về thẩm mỹ là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp góp phần tạo ra một không gian làm việc ấn tượng và đẹp mắt. Đồng thời để lại những hình ảnh đẹp trong lòng nhân viên và các đối tác.
Đầu tiên là thẩm mỹ về màu sắc và ánh sáng thì các doanh nghiệp không thể bỏ qua công thức thần thánh 60-30-10 khi phối màu cũng như lựa chọn màu sắc kết hợp với ánh sáng. Dựa vào tính chất từng lĩnh vực mà lựa chọn màu sắc phù hợp như chọn màu xanh lá cho các công ty nghiên cứu.
Thông thường, các công ty muốn có sự đồng điệu nên thường chọn màu nội thất hay màu văn phòng trùng với màu logo. Giúp cho thương hiệu được nhận diện một cách rõ ràng và nổi bật hình ảnh độc đáo của công ty.
Đối với ánh sáng thì có thể kết hợp không gian mở có sự pha trộn giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo nhằm mang lại không gian văn phòng rực rỡ, tươi mới và tràn đầy năng lượng.
Tiêu chuẩn này chịu tác động mạnh mẽ từ mô hình văn phòng xanh đang trở thành trào lưu ở các nước châu Âu. Hiện nay, được áp dụng khá rộng rãi bởi những tác động tích cực của nó đến môi trường tự nhiên. Vừa giúp nhân viên có tinh thần thoải mái tăng năng suất làm việc vừa đưa thiên nhiên vào văn phòng thông qua các cây xanh trang trí decor, mảng tường xanh, …
Vì thế, tiêu chuẩn quy định xanh hoá văn phòng chính là những tiêu chí đánh giá được đề ra nhằm khuyến khích áp dụng các kiến trúc có sự kết hợp tự nhiên. Với mong muốn giải quyết các vấn đề về ô nhiễm không khí, sức khoẻ nhân viên và không gian thoáng đãng cho nhân viên.
Tiêu chuẩn về nội thất văn phòng là những gì có mặt trong văn phòng điển hình như bàn ghế, kệ, tủ đựng hồ sơ, máy tính, … Những vật dụng đó phải tuân thủ đúng kích thước, công dụng, khoảng cách sao cho phù hợp với văn phòng.
Tiêu biểu như đối với các tủ đựng hồ sơ, tài liệu thì cần lưu ý khi lựa chọn. Nếu văn phòng nhỏ nên chọn những chiếc tủ có chiều cao và nhiều ngăn. Ngược lại, đối với văn phòng rộng lớn thì chọn những tủ có chiều cao lẫn chiều rộng để giảm bớt sự trống trãi của văn phòng.
Bên cạnh đó, các ý tưởng decor nội thất cần đảm bảo đúng công năng và được tích hợp nhiều tính năng tiện nghi như các thiết kế của nội thất Nhật. Đơn giản như ghế bậc thang, những chiếc bàn gập, máy chiếu kết hợp tivi, …
Từ những chia sẻ trên NaLif hy vọng có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn cho doanh nghiệp của mình. Hãy gọi ngay cho NaLif qua số Hotline 0969 631 361 để được chúng tôi mang đến cho bạn những ý tưởng thiết kế tuyệt vời phù hợp với xu hướng và nhu cầu sử dụng không gian văn phòng bạn.
Thuận Anh